Du khách quốc tế hào hứng tham gia nhảy flashmob tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng). |
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong
dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng gần 210.000 lượt người, tăng 0,25% so với năm
2013; trong đó, khách quốc tế đạt gần 40.000 lượt khách (tăng trên 50%), khách
nội địa đạt trên 170.000 (giảm khoảng 5%).
Nổi bật và cũng là điểm nhấn
trong dịp này là Chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng “Điểm hẹn cũ, diện mạo
mới” diễn ra từ ngày 30/4 đến 5/5 tại Công viên Biển Đông, thu hút nhiều khách
du lịch.
Chương trình gồm nhiều hoạt
động phong phú, mới lạ như: đồng diễn flashmob bikini, triển lãm ảnh “Đà Nẵng -
dấu ấn thời gian”, “Đa dạng sinh học Sơn Trà”, ngày hội miền biển “Thi kéo co,
lắc thúng, đan lưới, gánh cá”, giải đua xe đạp chinh phục bán đảo Sơn Trà, đi
bộ đồng hành vì môi trường du lịch biển, hội trại “Tuổi trẻ miền biển”, đua
Kayak Đà Nẵng không chuyên mở rộng lần 1 “Vượt sóng Mỹ Khê”.
Khu du lịch Bà Nà Hill đưa
tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên vào hoạt động và áp dụng mức giá khuyến mại
50.000 đồng/khách đến hết ngày 26/5.
Các điểm danh thắng Ngũ Hành
Sơn, chùa Linh Ứng, núi Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm... cũng thu hút mạnh
du khách tham quan.
Những ngày nghỉ lễ, du khách
đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn khá đông nhưng tình trạng lộn xộn không diễn
ra.
Ông Lê Quang Tươi - Trưởng ban
Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, trong ngày 30/4, danh
thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón 7.000 lượt khách; từ sáng sớm 1/5 đã có rất đông du
khách đến tham quan.
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, nhiều
khu du lịch, giải trí và nghỉ mát ven biển hứa hẹn mang lại cho người dân và du
khách nhiều chương trình văn hóa, ẩm thực, thể thao đặc sắc và những chương
trình khuyến mãi hấp dẫn...
Sau 3 năm đưa vào hoạt động,
Dana Beach tọa lạc trên đường Trường Sa (cũ), bãi biển Mỹ Khê nay là đường Võ
Nguyên Giáp có nhiều hoạt động vui chơi, chương trình ẩm thực hấp dẫn, thu hút
du khách với không gian thoáng rộng, phong cách bài trí độc đáo, sức chứa lên
đến hơn 3.000 chỗ ngồi.
Những sản phẩm du lịch đặc sắc
từ khu Beachbar - Nightclub, Bar Lounge - Karaoke, Beachbar - Sailingclub sang
trọng, hiện đại vừa đầu tư xây dựng là những khoảng riêng tư lý tưởng cho nhóm
khách hoặc gia đình đến thư giãn.
Tận dụng kỳ nghỉ lễ dài ngày,
nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chương trình khuyến mãi để kéo du khách,
tăng thêm không khí sôi động.
Siêu thị Co.opmart thực hiện
chương trình khuyến mãi sinh nhật hệ thống lần thứ 18, khách hàng được hưởng
nhiều ưu đãi khi mua sắm.
Ông Nguyễn Phước Nhàn, Chánh
Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: Trong dịp nghỉ lễ,
lực lượng thanh tra luôn trong tư thế sẵn sàng, thường xuyên kiểm tra khi có
tin báo tăng giá bất hợp lý, không niêm yết giá... qua đường dây nóng để kịp
thời xử lý. Vì vậy, dịp nghỉ lễ này không xảy ra tình trạng tăng giá dịch vụ bất
hợp lý, Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn./.
Nguồn: Vietnam+
Không có nhận xét nào: